การเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ล้วนแต่มีเหตุผลที่จะเปลี่ยนแปลงแทบทั้งสิ้น การเปลี่ยนโลโก้ของ OpenOffice.org ก็เช่นเดียวกัน ผู้ดูแลก็ให้เหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ในครั้งนี้ไว้ด้วย
ผู้ดูแลกล่าวว่า โลโก้ และรูปนกนางนวลเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนจดจำ OpenOffice.org ได้เป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่ใช้อธิบาย OpenOffice.org ได้ดีกว่าข้อความ สีตัวหนังสือที่เป็นสีน้ำเงิน ดำ และนกนางนวล สื่อถึงความซื่อสัตย์ ความอิสระ การรวมของประสบการณ์ที่สั่งสมมา สีน้ำเงินใหม่ที่ดูแปลกตา สื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตร และความทันสมัย สีที่อ่อนลงอธิบายถึงท้องฟ้าที่สดใส และแสงแดดที่ส่องสว่าง อีกทั้งนกนางนวลสีฟ้าที่กำลังบิน บ่งบอกถึงความอิสระ และความซื้อสัตย์ที่เพิ่มขึ้น
ผู้ดูแลกล่าวอีกว่า ระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา OpenOffice.org เริ่มจากโครงการที่ไม่ใหญ่มาก จนประสบความสำเร็จเป็นชุดออฟฟิศที่ประสิทธิภาพ พร้อมกันนั้น แบรนด์ OpenOffice.org ก็เป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก แบรนด์นี้สร้างคุณภาพและความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้น ที่มีการออกแบบใหม่ เป็นจุดสำคัญที่จะบอกถึงสิ่งที่ดีขึ้น ความประทับใจทั้งหมด เพิ่มขึ้นเท่ากับความแข็งแกร่งของ community ที่เพิ่มขึ้นด้วย
โลโก้ที่เปลี่ยนไป อาจจะมีความหมายในตัวของมัน แต่สิ่งที่เรารู้สึกตั้งแต่ได้ใช้งาน OpenOffice.org เป็นความรู้สึกเป็นมิตร การแบ่งปัน ความเอื้ออาทร ที่ไม่จำเป็นต้องอธิบายด้วยสิ่งใดๆ แต่เรารู้ได้เอง และไม่สามารถหาได้จากซอฟต์แวร์ใดๆ นอกจากบนโลกโอเพนซอร์ส
ที่มา : www.openoffice.in.th
ที่มา : www.openoffice.in.th
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น