วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Sumitomo Electric Industries ในญี่ปุ่นใช้ OpenOffice.org

ไม่เพียงในยุโรปเท่านั้นที่มีการใช้ OpenOffice.org อย่างแพร่หลาย ในเอเชียก็มีการใช้งานอย่างมากด้วย อย่างเครือบริษัท Sumitomo ในญี่ปุ่น ก็มีการใช้งาน OpenOffice.org เช่นเดียวกัน นั่นคือเครื่องจำนวนเป็นหมื่นเครื่องเปลี่ยนมาใช้ OpenOffice.org เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2551 ที่ผ่านมาบริษัทในเครือ Sumitomo Electric Industries (SEI) ได้ประกาศว่าจะใช้ OpenOffice.org ในเครือบริษัท

เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2551 ที่มีการแนะนำให้ใช้ OpenOffice.org ทดแทนการใช้ Microsoft Office ทั้ง Word Processing, Spreadsheet, Presentation จะใช้ OpenOffice.org ทดแทนทั้งหมด

กรณีที่ซื้อเครื่องใหม่จะมีการติดตั้ง OpenOffice.org ไว้ตั้งแต่แรก ทำให้บริษัท Sumitomo Electric Information หนึ่งในเครือ SEI จัดการการเปลี่ยนมาใช้ OpenOffice.org ในเครือ SEI โดยสามารถเปลี่ยนได้ถึง 15,000 เครื่อง และ 500 เครื่องต่อปีที่ซื้อเพิ่มก็มีการติดตั้ง OpenOffice.org ด้วย

ความสามารถในการ Export เป็น PDF และการสนับสนุนรูปแบบ ODF เป็นที่ชื่นชอบเพราะทำให้ตอบสนองลูกค้าที่ขอให้ส่งเอกสารในรูปแบบของ ODF กับทาง SEI ได้

สมาชิกของ SEI ได้จัดทำ Help Desk Web Page เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ OpenOffice.org มีการจัด E-learning Training และ Training Program เพื่อสนับสนุนการใช้งาน OpenOffice.org ภายใน SEI

สังเกตว่าในต่างประเทศมีการนำ OpenOffice.org ไปใช้กับทุกกลุ่มธุรกิจ อทิเช่น กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มการเกษตร กลุ่มการเงิน กลุ่มการศึกษา ฯลฯ อีกทั้งยังมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในภาครัฐด้วย นั่นหมายถึงคำกล่าวที่บอกว่า "OpenOffice.org ใช้ในธุรกิจไม่ได้" เป็นคำกล่าวที่ไม่เป็นความจริง ตามที่ได้ยกตัวอย่างมาเป็นหลักฐานที่ดีว่าองค์กรก็มีการใช้งาน OpenOffice.org กันอย่างแพร่หลาย ไม่เพียงต่างประเทศเท่านั้น องค์กรธุรกิจในประเทศก็มีการใช้งาน OpenOffice.org เช่นเดียวกัน

ที่มา : www.openoffice.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น