วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

OOoCon2010 เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี OpenOffice.org

ปีนี้อายุของ OpenOffice.org ก็ย่างเข้า 10 ขวบแล้ว มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากตั้งแต่เวอร์ชันแรกที่ OpenOffice.org ได้ออกมาให้เราใช้งานกัน สำหรับงาน OpenOffice.org Conference 2010 มีการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ OpenOffice.org งานนี้จัดที่เมืองบูดาเปส ประเทศฮังการี ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงามมากเมืองหนึ่งของโลก

OpenOffice.org Conference หรือเรียกสั้นๆ ว่า OOoCon จัดขึ้นทุกๆ ปี ปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคมถึง 3 กันยายน ที่เมืองบูดาเปส ประเทศฮังการี ในงานนี้ก็จะมีการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ OpenOffice.org ด้วย

งาน OOoCon ที่ผ่านมาเป็นงานที่รวบสิ่งที่น่าสนใจอยู่มากเกี่ยวกับ OpenOffice.org มีทั้งตัวแทนจากแต่ละประเทศออกมาเล่า หรือบรรยายเกี่ยวกับ OpenOffice.org ในแต่ละประเทศ มีการบรรยายของผู้พัฒนาหลักก่อนหน้านี้คือ Sun Microsystem แต่ในวันนี้คงต้องเป็น Oracle เสียแล้ว แต่ไม่ใช่ประเด็น เพราะไม่ว่า Sun หรือ Oracle จะเป็นเจ้าของ Community ของ OpenOffice.org ก็ยังคงแข็งแกร่งเหมือนเดิม ^ ^

มีคำกล่าวจากผู้เข้าร่วมงานในปีก่อนๆ ได้กล่าวไว้ว่า "I think OOoCon2008 was a tremendous success. I enjoyed talking, discussing with people who I know just as names and/or ooo alias. I tried to listen, hear, and share the ideas, what project, community contributors, developers and project leads have, as far as posssible. I verified again here that face to face meeting is very important."

ใครอยากไปเที่ยวประเทศฮังการี ผมว่าโอกาสนี้เหมาะมาก ได้ไปเที่ยวด้วย และยังได้ไปร่วมงาน OOoCon2010 เพื่อร่วมฉลองกับ OpenOffice.org อีกด้วย แต่ใครที่ไม่ได้ไปร่วมงานที่ประเทศฮังการี Osdev มีโครงการที่จะร่วมฉลองครบรอบ 10 ปีของ OpenOffice.org ด้วย รอติดตามข้อมูลได้ที่ facebook ครับ หรือหากจะติดตามข้อมูลของ OOoCon2010 สามารถ follow twitter ได้ที่ @ooocon ครับ

ที่มา : www.openoffice.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น